วันพุธ, กรกฎาคม 02, 2557

เราจะเล่นหมากล้อมออนไลน์ ได้ที่ไหนบ้าง

หัดเล่นหมากล้อมผ่านอินเตอร์เน็ตที่ไหนดี

1. wbaduk (cyberoro) - http://www.wbaduk.com/ เล่นหมากล้อมกับจีน ญี่ปุ่น เกาหลี เล่นสนุกคนเล่นเยอะ แต่ต้องโหลดโปรแกรมมาก่อน
2. KGS Go Server - https://www.gokgs.com/ ส่วนมากเป็นฝรั่งทางยุโรปกับอเมริกาเล่นหมากล้อมกันเล่นผ่านหน้าเว็บได้เลย แต่ต้องลงจาว่าก่อน
3. pandago - http://pandanet-igs.com ถ้าจำไม่ผิดเป็น sv ของทางญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นจะเล่นกันเยอะ



เซิฟที่เก่งที่สุดก็ต้องเป็น tygem - http://www.tygemgo.com/ ครับ เมื่อก่อนจะสมัครต้องใช้ idcard ของจีนด้วย  แต่ปัจจุบันเป็นอินเตอร์แล้ว เราก็สมัครกันได้ ฝีมือเฉลี่ยๆนี่สี่ถึงห้าดั้งขึ้นครับ  แล้วก็ไฮดั้งเยอะมาก  โปรแอบมาเล่น ก็เยอะครับ  พวก9d ในเซิฟนี้นี่  โปรทั้งนั้นครับ

เซิฟ cyberoro (wbaduk) ก็นิยมเล่นกันมากครับ  มีถ่ายทอดสดเกมชิงตำแหน่งสนุกๆให้ดูด้วย  คนไทยก็ เล่นกันในนี้เยอะ  ฝีมือมีทุกระดับ  พอเริ่มเล่นได้สักสี่คิวถึงหนึ่งคิวก็ พอจะเล่นในเซิฟนี้สนุกแล้ว  ถ้าจะเข้าไปดูเกมคนอื่นๆเล่นกันมาดูสองเซิฟนี้ เลยครับ

ถ้าเล่นใหม่ๆ  หัดเล่นสนุกๆ นอกจาก ไทยบีจีที่แทบไม่มีคนเข้าไปเล่นแล้ว  ในเซิฟ playok ก็ยังเล่นได้ครับ  จขกท ลองเล่นสนุกๆในนี้ก่อนได้ครับ

บันทึกหมากมืออาชีพ ลองเข้าดูที่  go4go.net  หรือ  gobase.org ครับ มีบันทึกหมากมืออาชีพเยอะมาก  ส่วนของไทยก็ลองเข้าไปดูใน thaigo.org  แต่ปัจจุบันไม่มีการอัพเดตข้อมูลเกี่ยวกับทักษะหมากล้อมนานแล้ว ครับ มีแค่แจ้งข่าวเฉยๆ  แต่กระทู้เก่าๆยังพอมีอยู่  ผมเคยเขียนกระทู้เกี่ยวกับ เทคนิคการเดินอยู่ในนั้นแต่ไม่ได้เขียนหลายปีแล้ว  นอกจากนี้ถ้าอยาก อ่านกระทู้ความรู้ต่างๆลองดูกระทู้ที่ตั้งโดยอาจารย์ robinhood ครับ อาจารย์เป็นนักหมากล้อมอาวุโส
http://www.thaigogenius.com/index.php

0 comments:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

บทความที่ได้รับความนิยม

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม